Ứng dụng công nghệ giám sát thông minh vào quản lý hệ thống logistics giúp công ty tăng hiệu suất và bảo mật.

Luôn có những vấn đề đặt ra cho mọi công ty Logistics là làm thế nào để tối đa hóa hiệu suất và bảo mật chuỗi cung ứng?

Harvey Zheng, Giám đốc Giải pháp Cấp cao về Ngành Logistics tại Hikvision, cho biết thế hệ giải pháp Logistics thông minh mới nhất có thể giúp ích cho việc quản lý phương tiện và bến tàu, theo dõi lộ trình của đơn hàng từ đầu tới cuối, quản lý đội xe, sức khỏe và an toàn của nhân viên, v.v. .

Toàn cầu hóa chuỗi cung ứng, thị trường thương mại điện tử bùng nổ và nhu cầu tăng cao đối với hàng hóa sản xuất đã thúc đẩy tăng trưởng trong ngành logistics. Để tận dụng tối đa sự bùng nổ của ngành này, các công ty logistics cần tối đa hóa hiệu suất và thông lượng của họ, đồng thời theo dõi và đảm bảo hàng nghìn đơn đặt hàng và giao hàng mỗi ngày.

Nhưng tối ưu hóa hoạt động logistics nói thì dễ hơn làm. Một vấn đề chính là các nhà quản lý logistics thường thiếu thông tin thời gian thực mà họ cần để đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác.

Ví dụ: họ có thể không xem được cơ sở nào đang gặp vấn đề về hiệu suất, đơn hàng nào bị trì hoãn và lý do, hoặc đối tác nào đang thiếu SLA giao hàng của họ.

Giải pháp giúp quản lý hệ thống Logistics thế hệ mới

Để giải quyết những thách thức này và những khó khăn khác, nhiều công ty đang chuyển sang sử dụng những công nghệ tiên tiến để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình thực hiện. Họ đang triển khai thiết bị, ứng dụng, phần mềm và công cụ cần thiết để có được khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn đối với các hoạt động hậu cần của họ.

Các giải pháp quản lý Logistics thế hệ mới cũng làm cho chuỗi cung ứng toàn cầu lấy khách hàng làm trung tâm và bền vững hơn. Chẳng hạn, bằng cách tự động hóa các quy trình logistics, các tổ chức có thể nâng cao năng suất và hiệu quả của quy trình làm việc của họ; tăng cường tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng của họ; và duy trì các mối quan hệ linh hoạt và năng động với các bên liên quan của họ.

Vai trò của video thông minh trong quản lý Logistics

Một công nghệ quan trọng để quản lý logistics thế hệ tiếp theo là video thông minh, một sự phát triển của camera mà các công ty đã sử dụng trong kho hàng, trung tâm phân phối (DC) và bến bãi của họ trong nhiều thập kỷ.

Trong khi camera truyền thống chỉ được sử dụng để giám sát an ninh, các giải pháp video thông minh sử dụng AI, máy học và các công nghệ tiên tiến khác để tăng hiệu quả, năng suất, thậm chí cả sức khỏe và sự an toàn của người lao động.

Những lợi ích hàng đầu của video thông minh

Bằng cách quyết định triển khai các giải pháp video thông minh hàng đầu trong ngành như một phần của môi trường quản lý hậu cần của họ, các công ty có thể:

Tăng cường quản lý nhân sự và sức khỏe và an toàn

Với các thuật toán AI tự động gửi cảnh báo nếu nhân viên không đeo thiết bị bảo vệ bắt buộc hoặc nếu họ đến gần máy móc nguy hiểm, chẳng hạn.

Tối ưu hóa việc quản lý phương tiện và bến tàu

Với bảng điều khiển hiển thị trạng thái của từng bến xếp hàng theo thời gian thực, cho phép các phương tiện xếp và dỡ hàng hóa nhanh hơn, đồng thời giúp tối đa hóa hiệu quả và thông lượng.

Cải thiện hàng hóa và theo dõi đơn hàng

dựa trên khả năng tạo ra một quy trình quản lý hàng hóa tự động, an toàn và có thể theo dõi đầy đủ. Điều này hỗ trợ dòng hàng hóa an toàn tại một địa điểm (hoặc trên nhiều địa điểm) và bao gồm các giải pháp để quét, theo dõi và giao hàng chính xác, an toàn.

Tăng cường bảo mật trang web

dựa trên các giải pháp bảo vệ chu vi cung cấp cảnh quay video rõ nét, ngay cả trong môi trường không có ánh sáng. Radar và camera mái vòm cũng có thể được kết hợp để phát hiện bất kỳ người hoặc phương tiện trái phép nào đi vào địa điểm; và để kích hoạt cảnh báo tự động cho bất kỳ chuyển động đáng ngờ nào.

Tối ưu hóa quản lý đội xe

với cơ sở hạ tầng trên tàu giám sát nội thất của xe và môi trường xung quanh. Các hệ thống này cũng có nền tảng phần mềm mạnh mẽ để xem trực tiếp, phát lại video, vị trí bản đồ GIS, theo dõi tình trạng thiết bị, kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu, giám sát chất lượng hàng hóa, cảnh báo khẩn cấp, v.v.

 

 

Share this Post!

About the Author : Ngoc Tram

0 Comment